Dịch thuật bằng lái xe chuyên nghiệp

Nội Dung

Nhu cầu dịch bằng lai xe người nước ngoài tại Việt Nam

Giấy phép lái xe hay còn gọi là Bằng lái xe (tiếng Anh là Driving licence) là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, xe hơi, xe tải, xe buýt, xe khách hoặc các loại hình xe khác trên các con đường công cộng.

Bằng lái xe là giấy tờ quan trọng dùng để chứng minh quyền, được di chuyển các phương tiện giao thông của mỗi con người. Bạn cần dịch thuật bằng lái xe khi có nhu cầu chuyển đến một nước nào đó để sinh sống, học tập, làm việc… Việc dịch thuật bằng lái xe sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng các phương tiện giao thông mà không phải lo bị phạt, hoặc bắt lỗi.

Dịch thuật bằng lái xe là một nhu cầu rất thiết thực của người ngoại quốc đến Việt Nam sinh sống, làm việc cũng như người Việt đi làm việc, học tập, lao động, định cư tại nước ngoài. Nhu cầu dịch thuật bằng lái xe của người dân ngày càng tăng cao, nên cũng có nhiều công ty dịch vụ dịch thuật mọc lên. Tuy vậy không phải công ty nào cũng cung cấp dịch vụ dịch thuật uy tín, chất lượng. Để tìm được đơn vị dịch thuật chất lượng, mời bạn cùng theo dõi nội dung tiếp theo của bài viết.

Các trường hợp cần dịch thuật công chứng bằng lái xe

Theo Điều 33 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 04 năm 2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ: Người nước ngoài hoặc người Việt Nam cư trú ở nước ngoài có nhu cầu lái xe ở Việt Nam thực hiện như sau:

  • Nếu có giấy phép lái xe quốc gia phải làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam;
  • Trường hợp điều ước quốc tế về giấy phép lái xe mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

Theo Điều 41 Công ước Giao thông đường bộ 1968, trong đó có quy định: Quốc gia ký kết phải công nhận những lái xe sở hữu giấy phép nội địa được viết bằng ngôn ngữ chính thức hoặc một trong những ngôn ngữ chính thức của Quốc gia đang lưu thông, hoặc nếu không viết bằng ngôn ngữ như vậy thì phải đi kèm với bản dịch có chứng nhận.

Do đó, đối với các quốc gia chưa tham gia Công ước Vienna, có thể sử dụng giấy phép lái xe nội địa và được dịch thuật công chứng, trường hợp sử dụng tại các quốc gia nằm ngoài hiệp định này thì bắt buộc phải thực hiện học và thi bằng lái của nước đó hoặc đổi bằng lái xe sang giấy phép lái xe quốc tế.

Tại sao chọn Dịch thuật công chứng BẰNG LÁI XE tại Dịch thuật Á Châu?

  • Công Ty Dịch thuật Á Châu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật và bản thân công ty chúng tôi cũng kiêm luôn cung cấp dịch vụ đổi bằng lái xe cho người nước ngoài tại Việt Nam.
  • Đội ngũ biên dịch thông thạo ngôn ngữ dịch thuật và có kinh nghiệm dịch thuật bằng lái xe.
  • Việc tra cứu thông tin hạng xe được phép lái là việc làm thường xuyên cho nên sẽ đẩy nhanh tốc độ dịch thuật công chứng giấy phép lái xe, có thể TRONG NGÀY là có bản dịch công chứng.
  • Công chứng bản dịch nhanh TRONG NGÀY đối với 11 ngôn ngữ công chứng TRONG NGÀY
  • Giải quyết những vấn đề liên quan đổi bằng lái xe một cách chuyên nghiệp.

Nếu bạn có thắc mắc về Dịch thuật công chứng BẰNG LÁI XE, hãy gọi ngay chúng tôi để tư vấn tốt nhất cho bạn!

Rate this post
linhdichthuat